Zendesk Support Enterprise มีฟังก์ชั่นการทำงานหลักๆ ดังต่อไปนี้
1. การบริหารจัดการ Help Desk (Help Desk Management)
- เอเจนท์สามารถเข้าถึงระบบการทำงาน Help Desk ผ่านช่องทางเว็บบราวเซอร์และแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้
- ระบบสามารถรองรับการเชื่อมต่อช่องทางการบริการผ่าน API อันได้แก่ ระบบโทรศัพท์ อีเมล เครือข่ายสังคมออนไลน์ แชท ฯลฯ เข้ามาในระบบ Help Desk ได้
- ระบบสาามารถรองรับการจัดการมุมมองของ Tickets ในมุมมองต่างๆ ได้
- ระบบสามารถรองรับการเพิ่มหรือปรับแต่งฟิลด์ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการกรอกข้อมูลในการให้บริการลูกค้า โดยเอเจนท์ได้
- ระบบสามารถรองรับการเพิ่มหรือปรับแต่งฟิลด์ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการกรอกข้อมูลเพื่อขอรับบริการ โดยลูกค้าได้
- ระบบสามารถรองรับการจัดทำแบบฟอร์มที่หลากหลาย (Multiple Support Request Form) ที่รองรับฟิลด์รองเมื่อเลือกหัวข้อในฟิลด์หลักที่แตกต่างกันได้.
- ระบบสามารถรองรับการแสดงผลการทำงานที่เทียบกับข้อตกลงการให้บริการ (Service Level Agreement, SLA) ของการทำงานในแต่ละการทำงานได้
- ระบบรองรับการกำหนดค่าข้อตกลงการให้บริการ (Service Level Agreement, SLA) ที่สอดคล้องตามเงื่อนไขของงานในมุมมองต่างๆ ที่หลากหลายได้
- ระบบงานสามารถรองรับการทำงานเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างน้อย
- ระบบสามารถรองรับการทำงานได้สูงสุด 300 เครื่องหมายการค้าธุรกิจ (Brands) ในระบบเดียวกัน
- ระบบสามารถรองรับการทำงานการบริการโดยแบ่งกลุ่มได้หลากหลายตามผลิตภัณฑ์ ตามระดับการให้บริการ หรือแตกต่างตามรายพื้นที่
- ระบบจะต้องจัดเก็บข้อมูลและกิจกรรมการทำงานแบบรวมศูนย์ไว้ที่เดียวกัน (Centralized) ภายใต่บัญชีเดียวกัน และสามารถบริหารจัดการได้จากระบบเดียว
2. เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพของเอเจนท์ (Agent Productivity Tools)
- มีการทำงานแบบอัตโนมัติที่แนะนำ (Guided Mode) ในการเพิ่มความเร็วในการให้บริการ และช่วยเอเจนท์ในการทำงานบน Tickets ในมุมมองที่ง่ายและสะดวก
- ระบบสามารถกำหนดกฎการทำงาน (Business rules) อันได้แก่ การมอบหมายงานตามทักษะของเอเจนท์ (Skills-Based Routing) หรือการเซ็ตการทำงานตามเหตุการณ์อัตโนมัติที่ตั้งไว้ (Triggers) และการทำงานแบบอัตโนมัติ (Automations) ที่ทำให้การทำงานเป็นไปตามขั้นตอนหรือเงื่อนไขตามเวลาที่กำหนดไว้
- ระบบสามารถสร้างเทมเพลตในรูปแบบของมาโคร (Macros) ในการช่วยตอบคำถาม
- ระบบสามารถรองรับการเปลี่ยนสถานะของ Tickets หรือฟิลด์ แบบอัตโนมัติเมื่อมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามเงื่อนไขของกฎการทำงาน (Business Rules)
- ระบบรองรับการแสดงผลข้อมูลลูกค้ารายบุคคล รายละเอียดส่วนบุคคล และประวัติการติดต่อ
- ระบบรองรับการแปลภาษาในข้อมูลที่ปรากฎใน Tickets ได้
- ระบบรองรับการทำงานร่วมกัน (Collaboration) ภายในองค์กรเพื่อแก้ปัญหาใน Tickets โดยผ่านช่องทางอีเมล
3. การติดตั้งค่าและการปรับแต่ง (Configuration and Customization)
- ระบบรองรับการปรับแต่งขั้นตอนการทำงานในการแก้ปัญหา Tickets ตามความต้องการได้
- ระบบรองรับการเชื่อมโยงกับระบบภายนอกผ่าน APIs
- ระบบรองรับการปรับแต่งมุมมองตามการทำงานของเอเจนท์แต่ละคน (Personal views) ตามเงื่อนไขต่างๆ เช่น สถานะของ Tickets ช่องทาง ฯลฯ
- ระบบรองรับการสร้างมาโคร (Macros) ส่วนตัวของเอเจนท์แต่ละคนได้
- ระบบรองรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเสริมบนระบบหลักตามความต้องการด้วยการใช้สคริปต์ได้
- ระบบรองรับการแสดงผลที่เกี่ยวข้องกับ Ticket ที่กำลังดำเนินการ รวมไปถึงการแสดง Ticket ที่เกี่ยวข้องที่กำลังดำเนินการ รวมไปถึงแสดงแบบฟอร์ม (Ticket Form) และมาโคร (Macros) ที่เกี่ยวข้อง
4. ฐานข้อมูลการทำงานเชิงลึก (Support Insights)
- ระบบรองรับการให้คะแนนความพึงพอใจ (Customer Satisfaction, CSAT Ratings) ของลูกค้าในรูปแบบ “พอใจ” และ “ไม่พอใจ” ได้
- ระบบรองรับการทำทายความพึงพอใจ (Satisfaction Prediction) ในประสบการณ์การรับบริการด้วยเทคนิค Machine Learning
- ระบบสามารถแสดงผลในรูปแบบแดชบอร์ด (Performance Dashboards) ในมุมมองต่างๆ เช่น ปริมาณ Ticket (Ticket Volume) ประสิทธิภาพการทำงานของเอเจนท์ (Agent Performance) และตัวชี้วัดในรูปแบบต่างๆ
- ระบบรองรับการปรับแต่งรายงาน (Custom Reports) ตามความต้องการในมุมมองต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริการลูกค้า การวัดประสิทธิภาพของกระบวนการทำงาน และขั้นตอนการทำงานได้
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น