หากคุณมีบัญชีอีเมลหลายบัญชี คุณสามารถอ่านอีเมลจากทุกบัญชีได้ใน G Suite คุณลักษณะ Mail Fetcher ของ G Suite จะนำเข้าข้อความเก่าทั้งหมดจากบัญชีอื่นมาที่ G Suite ก่อน จากนั้นจะดึงข้อความใหม่ที่ส่งถึงบัญชีนั้นเข้ามาเรื่อยๆ คุณสามารถเพิ่มได้สูงสุด 5 บัญชีจากทั้ง G Suite และผู้ให้บริการอีเมลรายอื่นรวมกัน
เริ่มการนำเข้าอีเมล
ขั้นแรก ให้เปลี่ยนการตั้งค่าในบัญชีดังกล่าว โดยทำดังนี้
- เปิดบัญชี G Suite ต้นทาง ที่คุณต้องการนำเข้า
- คลิกไอคอนรูปเฟือง ที่ด้านขวาบน
- เลือกการตั้งค่า
- เลือกแท็บการส่งต่อและ POP/IMAP
- ในส่วน "ดาวน์โหลด POP" ให้เลือกเปิดใช้ POP สำหรับจดหมายทั้งหมด
- ในเมนูแบบเลื่อนลงถัดจาก "2. เมื่อเข้าถึงจดหมายโดยใช้ POP" ให้เลือกการดำเนินการกับข้อความในบัญชีนี้ เช่น เก็บสำเนาของ Gmail ในกล่องจดหมาย (แนะนำ)
- ที่ด้านล่างสุดของหน้า ให้คลิกบันทึกการเปลี่ยนแปลง
จากนั้น เปลี่ยนการตั้งค่าในบัญชีใหม่ ดังนี้
- เปิดบัญชี G Suite ปลายทาง ที่คุณต้องการนำเข้าไป
- คลิกไอคอนรูปเฟือง ที่ด้านขวาบน
- เลือกการตั้งค่า
- เลือกแท็บบัญชีและการนำเข้า
- ในส่วน "อ่านจดหมายจากบัญชีอื่นๆ (ใช้ POP3)" ให้คลิกเพิ่มบัญชีจดหมาย POP3 ของคุณ
- ป้อนที่อยู่อีเมลแบบเต็มของอีกบัญชีหนึ่ง จากนั้นคลิกขั้นตอนต่อไป
- ป้อนรหัสผ่าน ถ้าคุณใช้การยืนยันแบบ 2 ขั้นตอน คุณจะต้องป้อนรหัสผ่านสำหรับแอปใหม่
- ในขั้นตอนนี้ คุณจะมีตัวเลือกสองสามอย่าง ขอแนะนำการตั้งค่าดังต่อไปนี้
- เก็บสำเนาของข้อความที่ดึงออกมาไว้บนเซิร์ฟเวอร์ - ไม่เลือก การตั้งค่านี้ควบคุมโดยการตั้งค่า POP ของอีกบัญชีหนึ่ง
- ใช้การเชื่อมต่อที่ปลอดภัย (SSL) เสมอเมื่อดึงเมลออกมา - เลือก
- ติดป้ายกำกับข้อความที่เข้ามา - เลือกช่องนี้ถ้าคุณต้องการแยกแยะได้ง่ายว่าอีเมลไหนในกล่องจดหมายมาจากบัญชีนี้
- เก็บข้อความที่เข้ามาในที่เก็บถาวร - ไม่เลือก เลือกเฉพาะเมื่อคุณไม่ต้องการเห็นข้อความใหม่จากอีกบัญชีหนึ่งในกล่องจดหมาย
- คลิกเพิ่มบัญชี ถ้าคุณได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดในระหว่างตั้งค่า ให้คลิกลิงก์แสดงรายละเอียดข้อผิดพลาดเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าที่ผิดพลาด
- เมื่อเพิ่มบัญชีเรียบร้อยแล้ว ระบบจะถามว่าคุณต้องการส่งอีเมลในนามที่อยู่นี้ไหม ซึ่งทำให้คุณสามารถเขียนข้อความใน Google Apps แต่กำหนดให้แสดงว่าถูกส่งมาจากบัญชีอีเมลดังกล่าวได้
หยุดการนำเข้าอีเมล
- เปิดบัญชี G Suite ปลายทาง ที่คุณนำเข้าอีเมลไปไว้
- คลิกไอคอนรูปเฟือง ที่ด้านขวาบน
- เลือกการตั้งค่า
- เลือกแท็บบัญชีและการนำเข้า
- หาส่วน "อ่านจดหมายจากบัญชีอื่นๆ (ใช้ POP3)"
- คลิกลบที่ติดกับบัญชีที่คุณต้องการหยุดรับอีเมล
อีเมลที่คุณได้รับก่อนหน้านี้จะยังอยู่ใน G Suite จนกว่าคุณจะลบออก
กรณีที่ยังได้รับอีเมลใหม่อยู่ หลังจากปิด Mail Fetcher คุณยังอาจได้รับข้อความอีกสองสามฉบับ แต่ถ้าคุณยังคงได้รับข้อความใหม่หลังจากผ่านไปสองถึงสามชั่วโมง อาจเป็นเพราะบัญชีต้นทางทำการส่งต่ออีเมล โปรดตรวจสอบบัญชีดังกล่าวเพื่อดูว่าได้ตั้งค่าการส่งต่ออัตโนมัติไว้ไหม แล้วทำตามคำแนะนำของผู้ให้บริการอีเมลรายนั้นเพื่อปิดการตั้งค่านี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371
092-262-6390
097-008-6314 (ฝ่ายขาย)
support@dmit.co.th
Official LINE@ @dmit
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น