การเช็คอีเมล์เข้า-ออกภายในบริษัทนั้นจะช่วยในการตรวจสอบว่า มีการรับเข้า-ส่งออกอีเมล์ในแต่ละช่วงจำนวนเท่าไหร่ ส่งออกหาใครบ้างในแต่ละวัน ซึ่งเราจะสามารถเช็คได้ภายในองค์กร ซึ่งก็มีวิธีการเช็คอีเมล์เข้าและออกดังนี้
- Login เข้าสู่ G Suite (Google Apps Business) ด้วย Username และ Password (จะต้องเป็น Admin ของ Google Apps Business เท่านั้น)
- จากนั้นเลือกที่ "รูปเฟือง" > "Manage this domain"
- จากนั้นเลือกที่ "More controls" เเละที่ "Reports"
- หรือลากมาวางด้านบนก็ได้
- จากนั้นจะแสดงหน้าต่างรายงานขึ้นมาให้เลือกที่ “Email Log”
- และนั้นจะแสดงหน้าให้เราเลือกว่า จะดูรายงานการใช้ Email ในช่วงเวลาไหน ซึ่งก็จะมีให้เลือกคือ
- Today คือรายงานการรับส่งอีเมล์ในวันนั้นๆ
- Since Yesterday คือรายงานการรับส่งอีเมล์ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงปัจจุบัน
- Last 7 days คือรายงานการรับส่งอีเมล์ย้อนหลังไป 7 วัน
- Specify range คือการระบุช่วงในการรับส่งอีเมล์ ซึ่งระบุช่วงเป็นวันที่
- และจากนั้นก็กด “Search” ระบบก็จะค้นหาให้
- และจากนั้นก็จะแสดงรายงานของมาให้เรา ซึ่งก็จะมีหัวข้อหลักๆคือ
- Subject(or Message ID) คือ ชื่อหัวข้อของอีเมล์หรือรหัสในการส่งอีเมล์
- Date คือแสดงวันเเละเวลาในการส่งอีเมล์
- Sender คือผู้รับอีเมล์
- Recipient คือผู้ที่ส่งอีเมล์
- Status คือสถานะการส่ง
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น