มีหลายครั้งที่ผู้ส่งเมล์ที่ส่งเข้ามาหาคนของเราในองค์กรสะกดชื่อเมล์ผิดทำให้เด้งกลับไป ซึ่งใน G Suite มีฟังก์ชั่นที่ช่วยในการรับเมล์ในกรณีที่ผู้ส่งเมล์สะกดชื่อผิด นั่นก็คือ การใช้ฟีเจอร์ Email Routing
ซึ่งโดยปกติแล้ว การที่เราต้องการจะส่งอีเมล์ไปถึงใครสักคนในองค์กรนั้นๆแต่พิมพ์ชื่ออีเมล์ผิดไป ปกติคือผู้รับก็จะไม่ได้รับอีเมล์ ส่วนอีเมล์นั้นก็จะส่งกลับไปหาผู้ที่ส่งมา แล้วบอกว่า อีเมล์ส่งไปไม่ถึง แต่ Email routing คือการที่เราไม่ต้องการให้อีเมล์ตีกลับไปหาผู้ที่ส่งมา แต่ให้ส่งเข้ามาในอีเมล์คนที่เรากำหนดให้ เช่นผู้ส่งต้องการส่งมาที่ mark@aowjngidi.com แต่พิมพ์มาที่ mart@aowjingdi.com ซึ่งชื่ออีเมล์นี้ไม่มีอยู่ในองค์กร และเมื่อเรากำหนด email routing อีเมล์นั้นก็ยังจะส่งมาถึงองค์กรของเรา เพียงแค่ใส่ชื่อ @domain name ถูกต้อง ซึ่งก็มีวิธีการตั้งค่าดังต่อไปนี้
- Log in เข้าสู่ G Suite (Google App) ด้วย Username และ Password (จะต้องเป็น admin ของ G Suite หรือ Google Apps เท่านั้น)
- จากนั้นเลือกที่ รูปฟันเฟือง > “Manage this domain”
- จากนั้นก็จะมาที่หน้า “Admin Console” จากนั้นเลือกที่ “G Suite" (Google Apps)
- จากนั้นก็จะมาที่หน้ารายการของ ”Apps” เลือกที่ “Google Apps”
-
จากนั้นก็จะมาที่หน้ารายการของ ”Google Apps” เลือกที่ “Gmail”
- จะแสดงหน้าของการตั้งค่าของอีเมล์ ให้เลือกที่ “Advanced settings”
- จากนั้นก็ให้เลื่อนหาในส่วนของ “Routing”>”Email routing” จากนั้นก็เลือกที่ “Route to catcall address” จากนั้นก็ทำการใส่ชื่ออีเมล์ที่ต้องการให้ส่งถึง จากนั้นก็ทำการกด “Save Change” เพื่อบันทึกการตั้งค่า เป็นการเสร็จสิ้นการตั้งค่า Email routing
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371
092-262-6390
097-008-6314 (ฝ่ายขาย)
support@dmit.co.th
Official LINE@ @dmit
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น