Zendesk Chat Enterprise มีฟังก์ชั่นการทำงานคร่าวๆ ดังต่อไปนี้
1. ฟังก์ชั่นการพูดคุย (แชท) ในรูปแบบต่างๆ (Engage)
- ระบบรองรับการทำงานอัตโนมัติ (Trigger) ในการส่งข้อความให้กับลูกค้าหรือผู้ขอรับบริการตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้
- ระบบรองรับการจัดทำแบบฟอร์มให้กรอกข้อมูลเบื้องต้นก่อนการพูดคุย (Pre-Chat Form) และแบบฟอร์มติดต่อในกรณีไม่มีเอเจนท์ทำหน้าที่ (ออฟไลน์) (Offline Form)
- ระบบรองรับการแสดงการเยี่ยมชมเว็บเพจของลูกค้าหรือผู้ขอรับบริการ ณ ขณะใดขณะหนึ่ง และเอเจนท์สามารถทักทายเพื่อเสนอความช่วยเหลือได้
- ระบบสามารถรองรับการให้คะแนนความพึงพอใจในการรับบริการผ่านระบบแชทได้
- ระบบรองรับการส่งไฟล์หรือรูปภาพผ่านทางหน้าต่างการพูดคุย (แชท) ได้
- ระบบสามารถรองรับการเชื่อมต่อแชทบอท (Chatbots) จากภายนอก ผ่าน API ได้
2. รายงานการวิเคราะห์ (Analysis)
- ระบบสามารถจัดทำรายงานการแชทและการทำงานของเอเจนท์ เพื่อช่วยการติดตามปริมาณการพูดคุย ติดตามประสิทธิผลการทำงานของเอเจนท์ และวิเคราะห์ในตัวชี้วัดต่างๆ เพื่อให้สามารถคาดการณ์ได้ถึงความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าหรือผู้ขอรับบริการ
- ระบบรองรับการติดตามข้อมูลของปริมาณการแชท ประสบการณ์ในการใช้งานของผู้เข้าชม และประสิทธิภาพการทำงานของเอเจนท์แบบเรียลไทม์
- ระบบรองรับการติดตามการทำงานที่ตั้งไว้ในเป้าธุรกิจ เช่น อัตราการซื้อสินค้าหรือบริการเมื่อมีการพูดคุย หรืออัตราการสมัครรับข่าวสาร (Newsletter Subscription) เป็นต้น
3. ฟังก์ชั่นการปรับแต่ง (Customization) ต่างๆ
- ระบบรองรับการปรับแต่งหน้าต่างการแชทตามสี ธีม รูปภาพและเนื้อหาที่ต้องการ
- ระบบรองรับการใช้ Web SDK เพื่อให้องค์กรสามารถปรับแต่งหน้าต่างแชทตามความต้องการได้
- ระบบสามารถรองรับการนำหน้าต่างแชทไปไว้ในระบบจัดการเนื้อหา (Content Management System, CMS) ได้หลากหลาย เช่น WordPress, Drupal, Joomla, Wix, SquareSpace, Shopify, และ Prestashop เป็นต้น
4. ฟังก์ชั่นการจัดการ (Organize)
- ระบบรองรับการมอบหมายการแชทไปยังเอเจนท์ที่สามารถรองรับงานได้แบบอัตโนมัติ
- ระบบรองรับการใส่แท็ก (Tags) ในการสนทนาได้
- ระบบรองรับการจัดแบ่งเอเจนท์ตามทีมงานความเชี่ยวชาญ ภาษา แบรนด์ หรืออื่นๆ ตามที่กำหนดได้
- ระบบสามารถกำหนดชั่วโมงการทำงาน (Operating Hours) ตามวันและสัปหาห์ของการทำงานได้.
- ระบบรองรับการสร้างทางลัดของรูปแบบการแชทได้ (Shortcut Template)
- ระบบรองรับการกำหนดสิทธิและบทบาทการทำงานตามกลุ่มของเอเจนท์
5. ฟังก์ชั่นการทำงานบนโทรศัทพ์เคลื่อนที่ (Mobile)
- ระบบรองรับการติดตั้งการแชทในแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วย Mobile chat SDK
- ระบบรองรับการปรับแต่งหน้าต่างแชทที่เหมาะกับทุกขนาดหน้าจอ
- เอเจนท์สามารถทำงานผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งบนระบบปฏิบัติการ IOS และแอนดรอยด์ (Android) ได้
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น