คำถามของหัวข้อนี้มักจะเป็นคำถามที่เกิดจากกลุ่มธุรกิจที่อยู่ในวงการค้าปลีกและ e-Commerce ที่มีช่องทางการติดต่อของลูกค้าไม่เพียงแต่เฉพาะทาง Social Messaging (LINE, Facebook Messenger, WeChat, Whatsapp, Instagram, X ฯลฯ) ที่เชื่อมต่อกับ Zendesk แบบ Out-Of-The Box แต่ยังมีช่องทางที่ธุรกิจมักจะนิยมเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Shopee และ Lazada อีกด้วย ซึ่งมีบ่อยครั้งที่เรามักจะมีลูกค้าทักแชทเข้ามาสอบถามหรือแจ้งปัญหาผ่านช่องทางแชทของร้านค้าบน Shopee และ Lazada แต่คำถามคือเราจะเชื่อมช่องทางแชทที่อยู่บน Shopee และ Lazada เข้ามาที่ Zendesk เพื่อให้ทีม Customer Service สามารถทำงานจากระบบงานเดียว และเรียกดูข้อมูลการขายของลูกค้าได้อย่างไร
จุดแข็งของ Zendesk ก็คือการเปิด API สำหรับการเชื่อมต่อกับระบบอื่นๆ ทำให้ระบบ Zendesk สามารถรับข้อมูลคำร้องขอ (Tickets) และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าเข้ามาที่จุดเดียวบน Zendesk และเป็นที่น่ายินดีเมื่อล่าสุด Shopee และ Lazada ก็ได้เปิด API สำหรับการเชื่อมต่อระบบแชทกับระบบภายนอก บวกกับก่อนหน้าเปิด API สำหรับเชื่อมต่อข้อมูลลูกค้าและการขายมาแล้ว ทำให้การเชื่อมต่อการสนทนาผ่านช่องทางแชท และข้อมูลลูกค้าไปยังระบบ Zendesk สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การเชื่อมต่อ Zendesk กับ Shopee และ Lazada สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า CXBOX REPLY ทำให้การบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) ในการให้บริการในช่องทางต่างๆ เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบและต่อเนื่อง ซึ่งทีม Customer Service สามารถทำงานในการให้บริการลูกค้าได้จากจุดเดียวบนระบบ Zendesk ไม่ว่าจะเป็นการสนทนาผ่านช่องทางแชทของ Shopee และ Lazada และการดึงข้อมูลลูกค้าเข้ามาที่จุดเดียว และที่สำคัญการ Inegrate ช่องทาง Shopee และ Lazada เข้ามายัง Zendesk จะช่วยให้องค์กรมีข้อมูลของลูกค้าคนเดียวกันไม่ว่าจะมาจากช่องทางใด ทำให้การยิง Campaign การตลาด และการทำ Customer Engagement สามารถทำได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น