เชื่อว่าผู้ใช้งานหลายท่านที่กำลังใช้งานระบบ Zendesk และมีช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องทาง Social Messaging ต่างๆ เช่น LINE, Whatsapp, Facebook Messenger, WeChat, X, Instagram, In-App Messaging ต่างก็มีข้อสงสัยว่าภายหลังจากระบบ Zendesk เปลี่ยนสถานะของ Ticket เป็น “Closed” หรือปิดแล้ว เราจะมีวิธีการอย่างไรในการส่งข้อความไปหาลูกค้าหรือส่ง Campaign การตลาดไปให้ลูกค้าของเราแบบ Bulk หรือแบบแบ่งตามกลุ่ม (Segmentation) เพื่อให้เกิดการ Engage กับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นคำถามที่ผู้ใช้งานระบบ Zendesk มักจะประสบปัญหา บางรายถึงกับแยก LINE หรือช่องทาง Social Messaging ระหว่างทีมการตลาด ทีมขาย และทีม Customer Service ซึ่งการทำแบบนั้นก็มีผลทำให้ประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience) เป็นไปอย่างไม่ต่อเนื่อง เพราะไม่ทราบว่าทีมไหนได้มีการสนทนาอะไรกับลูกค้ารายเดียวกันบ้าง
หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า Zendesk มีฟังก์ชั่นลับอยู่หนึ่งตัวชื่อว่า Sunshine Conversations หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ Conversational API ซึ่งได้มีการเชื่อมต่อกับช่องทาง Social Messaging ข้างต้น ในการยิงข้อความแบบ Outbound หรือส่งข้อความไปหาลูกค้าได้ แม้สถานะของ Ticket จะปิดไปแล้วก็ตาม ซึ่งการทำงานนี้สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ และที่พิเศษกว่าก็คือเราสามารถนำระบบอื่นที่ทีมขายหรือทีมการตลาดมาเสียบกับ Conversational API ดังกล่าว เพื่อให้การสนทนากับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นทีมงานใดที่ใช้ระบบ Zendesk หรือไม่ สามารถมีการสนทนากับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง และมองเห็นบทสนทนาก่อนหน้า (ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงการโอนสายสนทนาระหว่างกัน แต่มีข้อความที่ลูกค้าคุยกับทีมก่อนหน้าติดไปด้วย)
การทำงานแบบช่องทางพิเศษนี้ สามารถทำงานผ่านระบบ CXBOX BROADCAST โดยเชื่อมต่อกับ Zendesk ที่นอกจากจะช่วยในการจัดการ Campaign ด้วยการกำหนด Segment ต่างๆ การส่งข้อความการตลาดใน Format ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Carousel รูปภาพ แบบฟอร์ม ตัวเลือก ฯลฯ รวมไปถึงการดูรายงานการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการยิง Campaign ในรูปแบบต่างๆ ได้อีกด้วย ที่สำคัญทีมงานอื่นที่ไม่ใช่ทีม Custoner Service ยังสามารถเป็นช่องทางในการรับแชทนอกระบบ Zendesk ซึ่งเป็นการลดต้นทุนการซื้อ License ของระบบ Zendesk สำหรับทีมงานที่ไม่จำเป็นหรือไม่ได้ทำงานด้าน Customer Service ที่สำคัญ CXBOX BROADCAST ยัง Sync ข้อมูลลูกค้าจากระบบ Zendesk ทำให้องค์กรมีฐานข้อมูลลูกค้าที่เป็นแบบ Single of Truth อีกด้วย
สนใจในการเพิ่มยอดขายด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการ Engage ลูกค้าตามกลุ่มเป้าหมายด้วยการส่ง Campaign การตลาดในรูปแบบต่างๆ ผ่านช่องทาง Social Messaging ด้วยฐานข้อมูลเดียวกันทั้งองค์กร และมีบทสนทนากับลูกค้าแบบต่อเนื่องไม่ว่าจะทำงานบนระบบใดก็ตาม แบบไม่ต้องซื้อ License การใช้งาน Zendesk เพิ่มเติมโดยไม่จำเป็น สามารถติดต่อทีมงาน DEMETER ได้
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น