WeChat Official Account เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ในการบุกตลาดจีนที่มีประสิทธิภาพ WeChat OA จะคล้ายกับ Facebook Page หรือ Line OA ที่ผู้ใช้สามารถโปรโมทร้านหรือ อัพเดทข่าวสารโปรโมชั่นและเเบรนด์ของตัวเองได้ WeChat OA เน้นการโปรโมทเพื่อสร้าง Brand Awareness เเละสามารถทำ Key Opinion Leader (KOL) เพื่อโปรโมทสินค้าได้
การทำสื่อโฆษณาบน WeChat Official Account ถือเป็นการเปิดโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังผู้บริโภคจีนในประเทศจีน และผู้บริโภคจีนในประเทศไทยเนื่องจากคนจีนมีศักยภาพในการใช้จ่ายค่อนข้างสูง ถ้าทำให้สินค้าของตนเองเป็นที่รู้จัก จะทำให้ซื้อง่ายและขายคล่องมากขึ้น
ผู้ใช้วีแชทชาวจีน ในประเทศจีน มีผู้ใช้งาน WeChat จำนวนประมาณ 963 ล้านคน
พฤติกรรมการ Shopping นักท่องเที่ยวจีนที่ซื้อสินค้าไทย แบ่งออกดังนี้
63% ซื้ออาหารและของว่าง
62% ซื้อของขวัญ ของฝากและของชำร่วย
51% ซื้อเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม
49% ซื้อผลิตภัณฑ์ความงาม เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
โอกาสการขยายธุรกิจไปยังผู้บริโภคจีนผ่าน WeChat OA
สำหรับ WeChat เป็นส่วนหนึ่งของ เครือข่าย Tencent Social Ads (TSA) ซึ่งครอบคลุมผู้บริโภคอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนกว่า 90% ดังนั้นการเปิด WeChat OA ของ ผู้ประกอบการไทย จะช่วยให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนมากยิ่งขึ้น
(ขอบคุณ ข้อมูลอ้างอิงจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ เว็ปไซต์ https://www.beartai.com)
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น