ผู้อ่านหลายท่านที่ใช้ G Suite หรือ Gmail มักจะไม่ทราบถึงความสามารถของ Google Sites ที่ช่วยให้เราแบ่งปันข้อมูลภายในองค์กร และบุคคลภายนอกได้ ซึ่งสิ่งที่ Google Sites อำนวยความสะดวกคือการลิงค์ข้อมูลที่นำมาแสดงแบบอัตโนมัติ เช่น ข้อมูลบน Google Sheet เมื่อมีการอัพเดท ก็จะอัพเดทข้อมูลกราฟหรือตัวเลขบน Google Sites โดยอัตโนมัติ ซึ่งการแชร์ปฏิทินของเราบน Google Sites เพื่อให้เพื่อนร่วมงานทราบตารางว่างของเราหรือแชร์ปฏิทินการทำงานร่วมกันให้กับเพื่อนร่วมงานได้
Google Sites สามารถนำ Google Calendar ที่ผู้ใช้ต้องการมา Share กิจกรรม หรือ เหตุการณ์สำคัญที่บันทึกไว้ได้ เพื่อเป็นการแบ่งปันกิจกรรมบน Google Calendar ให้กับผู้อื่นได้ทราบ โดยมีขั้นตอนดังนี้
1. เข้า Login ด้วย Username และ Password ของ Account Google Apps Business เลือก Apps Google Sites เพื่อสร้าง Sites ซึ่งเมื่อเราได้สร้างแล้วนั่นให้เราเลือกที่เครื่องหมายแผ่นกระดาษที่ปรากฏเครื่องหมายบวก (+) เพื่อสร้าง Page ขึ้นมา
2. ในส่วนนี้ จะเป็นส่วนของการตั้งค่าต่าง ๆ ของ Page ที่เรากำลังสร้าง ซึ่งสามารถตั้งค่าได้หลายค่า เช่น ชื่อ Page , teamplate , location
3. เมื่อทำการสร้าง Page ขึ้นมาเรียบร้อยแล้วนั่นให้ไปที่เมนูรูปดินสอ เพื่อ Edit Page (แก้ไขเพจ)
4.ให้เลือกที่เมนู Insert แล้วไปที่เมนู Calendar เพื่อเป็นการนำ Google Calendar เข้ามาไว้ใน Google Sites ของเรา
5. ระบบจะแสดงอีเมล์ของ Google Calendar ให้เลือกที่อีเมล์ของเราที่ต้องการจะแชร์ลงบน Google Sites แล้วกด Select
6. จากนั่นกดปุ่ม Save เป็นการเสร็จขั้นตอนการแชร์ปฏิทิน Google Calendar ลงบนเว็บไซต์ Google Sites Google Apps Business
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371
092-262-6390
097-008-6314 (ฝ่ายขาย)
support@dmit.co.th
Official LINE@ @dmit
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น