บริการของกูเกิลนั้นมีหลากหลายมากมาย ให้ผู้ใช้เลือกใช้งานตามความต้องการ ซึ่ง Google Drive ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกเหล่านั้น ที่ใช้ในการทำงาน บันทึก เก็บข้อมูลในรูปแบบของเอกสาร จึงมีการจัดการเอกสารนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น การสร้าง การแบ่งปัน หรือการลบไฟล์ ในบางครั้งผู้ใช้อาจทำการลบไฟล์ที่คิดว่าไม่จำเป็นออกไป ทำให้ไม่สามารถใช้งานไฟล์นั้นได้เมื่อต้องการ ดังนั้น Google Drive จึงสามารถกู้ไฟล์ที่ลบไปกลับมาใช้งานใหม่ได้
1. ลงชื่อเข้าใช้งาน G Suite ให้เรียบร้อย
2.เปิด Google Drive ขึ้นมา
3. แถบเมนูด้านซ้ายมือ เลือกเมนู “เพิ่มเติม” เพื่อเปิดเมนูอื่นๆที่ถูกซ่อนไว้
4. เลือกเมนู “ถังขยะ” เพื่อเปิดดูไฟล์ภายในทั้งหมด
5. เลือกไฟล์ที่ต้องการกู้คืน จากนั้นกดที่ปุ่ม “กู้คืน”
6. ไฟล์ที่ถูกเลือก จะถูกย้ายหรือกู้คืนกลับไปอยู่ภายในไดรฟ์ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งเดิมก่อนที่จะถูกลบ
7. จากนั้นไฟล์ที่ถูกกู้คืนจะมาปรากฎอยู่ภายในไดรฟ์ ดังภาพ
8. การกู้คืนไฟล์เสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถใช้งานหรือแก้ไขไฟล์ได้ตามปกติ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371
092-262-6390
097-008-6314 (ฝ่ายขาย)
support@dmit.co.th
Official LINE@ @dmit
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น